You are currently viewing ประโยชน์ของ เบียร์(ตอนที่2)

ประโยชน์ของ เบียร์(ตอนที่2)

ช่วยเสริมกระดูกให้แข็งแรง

จากงานวิจัยที่เผยแพร่ใน International Journal of Endocrinology พบว่า การบริโภคเบียร์ในระดับพอเหมาะช่วยเพิ่มความหนาแน่นให้กับมวลกระดูกได้ และสิ่งที่ช่วยให้กระดูกเหล่านั้นแข็งแรงขึ้นบางทีอาจจะเป็นเพราะซิลิคอนที่พบได้ในเบียร์ของคุณ ซึ่งเป็นแร่ธาตุสำคัญสำหรับการสร้างกระดูกให้แข็งแรง

ช่วยกระตุ้นสมอง

ประโยชน์อื่น ๆ ของการมีซิลิคอนส่วนผสมในเบียร์? คือการช่วยป้องกันสมองของคุณจากการเกิดโรคหรืออาการที่เกี่ยวกับระบบความคิดเชิงวิเคราะห์และระบบการทำความเข้าใจ และนี่อาจเป็นสาเหตุที่นักวิจัยจาก Loyola University ในชิคาโก พบว่าผู้ที่ดื่มเบียร์ในระดับพอเหมาะเมื่อเทียบกับคนที่ไม่ดื่มเบียร์เลย มีโอกาสน้อยกว่าที่จะเกิดโรคอัลไซเมอร์และภาวะสมองเสื่อมที่ร้อยละ 23

ช่วยทำความสะอาดฟัน

จากการศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสาร Biomedicine and Biotechnology พบว่า เบียร์สามารถยับยั้งเชื้อแบคทีเรียจากการเจริญเติบโตบนฟันของคุณได้ นักวิจัยได้ทำการทดสอบสารสกัดจากเบียร์ต่อแบคทีเรียบนแผ่นฟิล์มชีวภาพเพื่อดูกระบวนการที่จะนำไปสู่การเกิดฟันผุและโรคเหงือก

ช่วยลดการแพร่เชื้อ

อาการอักเสบในร่างกายเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดโรคมากมายและจากผลการวิจัยที่ตีพิมพ์ในงานวิจัยเกี่ยวกับโภชนาการในระดับโมเลกุลและการวิจัยด้านอาหาร พบว่า hops (ส่วนประกอบสำคัญในเบียร์) มีคุณสมบัติในการต้านการอักเสบ นักวิจัยได้เปรียบเทียบผลการต้านอาการอักเสบของ hops ที่แตกต่างกันแล้วพบว่าการบริโภคพืชในรูปแบบของเบียร์มีส่วนช่วยในการขัดขวางการเกิดสารประกอบที่ทำให้เกิดอาการอักเสบ

Leave a Reply