ขาหมูเยอรมัน German Pork Knuckle

German Pork Knuckle เมนูสุดคลาสสิคที่กินคู่กับ Wizard Beer แล้วฟินสุดๆ        คอคราฟท์เบียร์หลายๆ ท่านคงรู้ดีกันว่า ถ้าพูดถึงเมนูขาหมูเยอรมัน German Pork Knuckle นั้นต้องมาคู่กับการดื่มคราฟท์เบียร์ ทั้งนี้การแพริ่งอาหารจานนี้กับคราฟท์เบียร์นั้นไม่ได้เกิดจากการจินตนาการหรืออุปทานขึ้นมาเพื่อความ  ฮาร์ดเซลล์แล้วขายเบียร์ของเราหลอกนะ สาเหตุหลักๆ ที่ต้องรับประทานคู่กับเบียร์นั้นมากจากการทานขาหมูเข้าไปเลื่อยๆ นั้นจะเกิดความเลี่ยน และ “ความเลี่ยนนี่แหละ”ที่แน่นอนว่าจำเป็นต้องหาเครื่องดื่มที่ต้องซ่า และสดชื่นล้างความเลี่ยนเคลียร์รสชาติที่คางในปากให้สัมผัสภายในพร้อมรับรสและสนุกกับการกินขาหมูเยอมัน German Pork Knuckle อร่อยมากยิ่งขึ้น และรสชาติของความเป็นคราฟท์เบียร์นี่แหละที่ตอบโจทย์มากที่สุด      ชนิดของขาหมูเยอรมัน German Pork…

0 Comments

Wizard Beer Strawberry Milkshake

จากแค่ชื่อของคราฟท์เบียร์เพียงได้แค่อ่านแว็บแรกก็ได้ความรู้สึกถึงความหวานเย็นและสดชื่นจนคอเบียร์หลายคนอยากจะลิ้มลองรสชาติของฟรุตเบียร์ ที่เกิดจาการหมักบ่มของยีสต์ผลไม้ และแน่นอนว่า Wizard beer ก็ไม่พลาดที่จะร่วมสนุกไปกับเทศกาลแห่งความรักในวันวาเลนไทน์นี้ด้วย จึงได้คิดค้นหาวัตถุดิบที่หาได้ง่ายและเข้ากับคอนเซ็ปต์ ดังนั้นส่วนผสมหลักและตัวชูโรงจึงได้ตัวสรุปที่ลงตัวจบที่สตรอเบอร์รี่ออร์แกนิคส่งตรงมาจากภาคเหนือของไทย ไร่สตอเบอรี่เวียงสา จังหวัดน่าน  ไร่สตอเบอรี่มาลี จังหวัดน่าน  ไร่สวนดอยแก้ว จังหวัดเชียงใหม่เหตุผลหลักและใจความสำคัญที่อยากมีส่วนร่วมกับวันวาเลนไทน์นี้และเน้นคัดสรรวัตถุดิบจาก3 แหล่งที่มาแถบชนบทเนื่องจาก Wizard Beerเป็นคราฟท์เบียร์สัญชาติไทยจึงอยากดึงวัตถุดิบที่มาจากการปลูกด้วยนำพักนำแรงของคนไทยในต่างจังหวัด ถือเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจก่อให้เกิดการกระจายรายได้ไปพื้นที่ห่างไกลและการเดินทางแต่ละครั้งไปในพื้นที่ต่างๆ เพื่อหาสตอเบอร์รี่ก็ทำให้ได้เห็นถึงความใส่ใจและความตั้งใจเพื่อให้ผลผลิตออกมาดีเยี่ยมดังนั้นคอคราฟท์เบียร์ทุกคนมั่นใจได้เลยว่าคุณจะได้รับสิ่งดีๆ คับแน่นเต็มแก้วอย่างแน่นอน การครีเอทคราฟท์เบียร์สไตล์ใหม่ จนเกิดเป็น Wizard Beer Strawberry Milkshake กับเทศกาลแห่งความรักตลอดเดือนกุมภาพันธ์นี้ แน่นอนว่าวัตถุดิบและการผลิตทุกขั้นตอนนั้นมาจากWizard Breweryทำให้ได้รสชาติหวานฉ่ำ เฟรชซ่าดื่มง่ายไม่ขม เหมาะกับคุณผู้หญิงที่อยากเริ่มลองดื่มคราฟท์เบียร์ในครั้งแรก แถมทีเด็ดให้คุณผู้ชายชวนสาวข้างกายมานั่งจิบคราฟท์เบียร์ชิลๆ…

0 Comments

หมูกรอบหมักเบียร์

หมูกรอบหมักเบียร์ใช้เตาอบลมร้อน ทำง่ายๆ ไม่ต้องต้ม อยู่คอนโดก็ทำได้✅ส่วนผสมน้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะน้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะเบียร์ 1 กระป๋องเกลือ เล็กน้อยหมู 3 ชั้น 1 ชิ้น✅ขั้นตอน1.ล้างหมู3 ชั้นให้สะอาด ใช้มีดปลายแหลม จิ้มให้พรุนทั่วหนังหมู2.ผสมน้ำส้มสายชูและน้ำปลา น้ำหมูลงไปจุ่ม เฉพาะบริเวณเนื้อหมู หมักทิ้งไว้ 5 นาที3.เทเบียร์ ลงไปให้เกือบท่วมเนื้อหมู นำเข้าตู้เย็นทิ้งไว้ 15 นาที4.อุ่นเตาอบล้มร้อน ปรับไปที่ 200 องศา…

0 Comments

ขาหมูอบเบียร์

ขาหมูอบเบียร์✅ส่วนผสม1.ขาหน้าหมู 800 กรัม2.เกลือ 200 กรัม3.น้ำเปล่า 3 ลิตร4.เครื่องเทศ(ใบกระวาน,การพลู,ลูกผักชี,พริกไทยดำ) 50 กรัม5.หอมใหญ่ 30 กรัม6.รากผักชี 15 กรัม7.เบียร์ 500 มิลลิลิตร✅ขั้นตอน1.ตัดแต่งขาหมูให้เรียบร้อย ตั้งหม้อใส่น้ำและเกลือ ลงไปตั้งไฟให้ร้อนจากนั้นดับไฟทิ้งให้น้ำเย็นลงแล้วนำขาหมูไปแช่ไว้ ในตู้เย็น ประมาณ 2 ชั่วโมง2.ตั้งน้ำในเครื่องเทศใส่ขาหมูลงไปต้มให้เดือดรุมๆ ครึ่งชั่วโมงสุดท้ายใส่เบียร์ลงไป 1 กระป๋อง เคี้ยวต่อให้งวด ครบเวลานำขาหมูไปแช่ตู้เย็น 1 คืน3.นำขาหมูมาเตรียมทอด ก่อนทอดนำซ่อมทิ่มให้เกิดรูอากาศทั่วหนัง โดยตั้งน้ำมันให้ท่วม…

0 Comments

เบียร์ทอด

เบียร์ทอด วันนี้มาเอาใจคอเบียร์ด้วย เบียร์ทอด กินเพลินๆ เรื่อยๆ เป็นการกินเบียร์ที่ได้อารมณ์ไปอีกแบบหนึ่ง✅ส่วนผสม1.น้ำเชื่อมโกลเด้น2.เบียร์ 1 กระป๋อง3.น้ำเชื่อม 6 ช้อนโต๊ะ4.เกลือ5.เนยเค็ม 1 ก้อน6.ยีสต์ 1 ช้อนโต๊ะ7.น้ำอุ่น 1 ช้อนโต๊ะ8.น้ำตาล 1 ช้อนโต๊ะ9.แป้งสาลี ครึ่งถ้วย10น้ำมันพืชสำหรับทอด✅วิธีทำ1.ผสมเบียร์กับน้ำเชื่อมลงในชามผสม คนให้เข้ากัน ใส่เนยลงไปในหม้อเปิดไฟอ่อนพอให้เนยละลาย เทเบียร์ที่ผสมน้ำเชื่อมแล้วเทลงไปเคี่ยวให้งวด ทิ้งไว้ให้เย็นเพื่อให้มันเหนียวข้น2.ผสมยีสต์ น้ำตาล กับน้ำอุ่น คนให้ละลาย ใส่แป้งสาลีลงไปในน้ำอุ่นที่ผสมยีสต์ไว้แล้ว โรยเกลือแล้วตามด้วยเนยอีก 1/3 ถ้วย ตีส่วนผสมให้เข้ากัน…

0 Comments